Site icon Digital Learning Classroom

การเรียนการสอนรูปแบบ ON DEMAND

แชร์เรื่องนี้

การเรียนการสอนแบบ ON–DEMAND ผ่านทางเว็บไซต์ DLTV (www.dltv.ac.th)

ช่องรายการ https://www.dltv.ac.th/

ช่อง Youtube (DLTV Channel 1-15) และแอปพลิเคชั่น DLTV บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต รับชมการเรียนการสอน DLTV ผ่านทางยูทูปได้แล้ววันนี้ ตั้งแต่ระดับอนุบาล 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 3 ดังนี้

อ.1 : https://www.youtube.com/dltv10channel
อ.2 : https://www.youtube.com/channel/UCI0eiYlls9Y47aOU96xAemA
อ.3 : https://www.youtube.com/dltv12channel
ป.1 : https://www.youtube.com/dltv1channel
ป.2 : https://www.youtube.com/dltv2channel
ป.3 : https://www.youtube.com/dltv3channel
ป.4 : https://www.youtube.com/dltv4channel
ป.5 : https://www.youtube.com/dltv5channel
ป.6 : https://www.youtube.com/dltv6channel
ม.1 : https://www.youtube.com/dltv7channel
ม.2 : https://www.youtube.com/dltv8channel
ม.3 : https://www.youtube.com/dltv9channel

นอกจากนี้การเรียนการสอนรูปแบบ ON DEMAND ยังสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนผ่าน (OBEC Content Center) ดังนี้

การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนผ่าน (OBEC Content Center)เป็นกิจกรรมการเรียนรู้บนแพลตฟอร์มคลังสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (OBEC Content Center) โดยสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน (สทร.) ได้พัฒนาระบบให้ ครอบคลุม รองรับการจัดเก็บ และให้บริการประเภทเนื้อหารวม 8 ประเภท ได้แก่ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ แอปพลิเคชัน วีดิทัศน์ เสียง ภาพ ข้อสอบ เทมเพลต และแฟลชมัลติมีเดีย

โดยจัดเก็บตามหมวดหมู่เนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ใน 3 หมวดหมู่ ได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ระดับชั้น และระบบทศนิยมดิวอี้ มีโปรแกรมและระบบย่อย 5 ส่วน ได้แก่

Authoring Tool (AT): โปรแกรมสร้างและอัปโหลดเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์

Content Verification System (CVS): ระบบตรวจสอบเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์

Content Center (CC): โปรแกรมใช้งานเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์

Content Management System (CMS): ระบบบริหารจัดการเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์

Local Content Server (LCS): ระบบให้บริการเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์

ซึ่งสามารถใช้กับอุปกรณ์ (Devices) ต่าง ๆ ได้แก่ คอมพิวเตอร์ PC, Notebook, Tablet และ Mobile ที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android iOS และ Windows โดยพร้อมให้บริการกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียน ครู ศึกษานิเทศก์ บุคลากรทางการศึกษา และผู้ปกครอง

สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมและแอปพลิเคชันฟรี ได้ที่ contentcenter.obec.go.th และสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/ContentCenter , Line@: https://lin.ee/mQtSOE3 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน E-mail: info_contentcenter@obecmail.obec.go.th โทรศัพท์ 02-288-5518 และโทรสาร 02-280-3804

เมื่ออยากเรียนรู้..ใช้งานเรา!

เป็นแอปพลิเคชันสำหรับเข้าถึงและใช้งานเนื้อหาอิเล็ทรอนิกส์ใน 8 ประเภทเนื้อหา ประกอบด้วย หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ แอปพลิเคชั่น วีดิทัศน์ เสียง ภาพ ข้อสอบ เทมเพลต และแฟลชมัลติมีเดีย รองรับการค้นหาและการกรองเนื้อหาตามหมวดหมู่เนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ทั้ง 3 หมวดหมู่ ได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ระดับชั้น และระบบทศนิยมดิวอี้

ผู้ใช้งาน: นักเรียน ครู ศึกษานิเทศก์ บุคลากรทางการศึกษา และประชาชน

เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการสร้างเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบไฟล์ ePub และอัปโหลดไฟล์ ePub เข้าสู่ระบบ สามารถแทรก ตาราง ภาพ เสียง วีดิทัศน์ วัตถุ 3 มิติ แกลลอรี่พร้อมทั้งเชื่อมโยงเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์จาก Content Center ได้ ซึ่งโปรแกรมจะติดตั้งพร้อมโปรแกรม ePub Reader สำหรับใช้ในการเปิดอ่านไฟล์ ePub เพื่อใช้ในการเรียนการสอน งานสำนักงาน หรืองานอื่น ๆ ได้

ผู้ใช้งาน: นักเรียน ครู ศึกษานิเทศก์ บุคลากรทางการศึกษา และประชาชน

เป็นแอปพลิเคชันสำหรับเข้าถึงและใช้งานเนื้อหาอิเล็ทรอนิกส์ใน 8 ประเภทเนื้อหา ประกอบด้วย หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ แอปพลิเคชั่น วีดิทัศน์ เสียง ภาพ ข้อสอบ เทมเพลต และแฟลชมัลติมีเดีย รองรับการค้นหาและการกรองเนื้อหาตามหมวดหมู่เนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ทั้ง 3 หมวดหมู่ ได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ระดับชั้น และระบบทศนิยมดิวอี้

เป็นระบบที่ติดตั้งและให้บริการเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบเครือข่ายภายใน (LAN) โรงเรียน/หน่วยงาน สามารถอัปเดตเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากระบบส่วนกลางได้ และผู้ใช้งานสามารถใช้ Content Center (CC) เพื่อเข้าถึงเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ Local Content Server (LCS)

เป็นระบบที่ใช้ในการบริหารจัดการเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ บัญชีผู้ใช้ สิทธิการใช้งาน แดชบอร์ด รายงานต่าง ๆ จำนวนและสถานะของอุปกรณ์และคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานผ่านชุดโปรแกรมและระบบคลังเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ OBEC Content Center

เป็นระบบที่ใช้ในการตรวจสอบและกลั่นกรองเนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ตามหมวดหมู่เนื้อหาอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ระดับชั้น และระบบทศนิยมดิวอี้ ก่อนที่จะเผยแพร่ผ่าน Content Center (CC)

ePub Reader

โปรแกรมสำหรับอ่านไฟล์ ePub

Comments

comments

Powered by Facebook Comments

Exit mobile version